Xin chào các bạn. Bài mới nhất: Luật của boy, girls cần phải biết. Bài tiếp theo: Ngày tớ và cậu gặp nhau.Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ và hạnh phúc

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2008

Xá lợi Phật

Xá lợi là những kết tinh lưu lại cho đời của các bậc thánh, những bậc đã sống vì đạo pháp, vì chúng sinh. Tất cả những tinh cốt còn lưu lại có công năng thù thắng, giúp tăng trưởng các điều lành thiện và tiêu trừ những điều xấu ác. Chỉ cần thành tâm, chúng ta có thể cảm nhận được năng lực mầu nhiệm của Xá Lợị. Với tinh thần Phật pháp nhiệm màu ấy cơ duyên đã hội tụ đầy đủ tại chùa Long Hương, Xã Long Tân, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai đã thiết lễ cúng dường và triển lãm xá lợi của Phật. Trong ba ngày 17, 18,19 tháng 10 (nhằm ngày 19, 20, 21 tháng 9 âm lịch).
Chương trình ngày 19, bắt đầu vào lúc 4h sáng với Tụng Kinh Đại Nhật. 6h sáng với sự hưởng ứng của 2000 Phật tử, đại biểu và quý quan khách đã tề tựu bắt đầu chiêm bái xá lợi Phật. Trong không khí trang nghiêm, chúng tôi hòa vào những dòng Phật tử khắp mười phương đỗ về, chấp tay cung kính với lòng tưởng nhớ sâu sắc về đức Bổn sư, các vị A La Hán...
Dòng người vẫn không ngớt,cùng nhạc nền Dược Sư Tâm Chú càng làm cho chúng tôi có được cảm giác sâu lắng khi tận mắt chứng kiến xá lợi Đức Phật mà bấy lâu nay chỉ biết qua kinh điển. Khi tận mắt chứng kiến xá lợi máu Phật, xá lợi xương Phật, xá lợi răng Phật, Xá lợi Mục Kiền Liên Tôn Gỉa, xá lợi anh em Kiều Trần Như, xá lợi Phú Lâu Na Tôn Gỉa, cùng trăm vị A La Hán…Với duyên đức hội tụ làm cho mọi nguời tham dự như được rưới nước Cam lộ mát rượi đến tận ngõ ngách tâm hồn. Để có thể sống tốt hơn xứng đáng làm người con Phật.
8h sáng Lập Đàn Tràng Mạn Đà La cầu nguyện quốc thái dân an, mọi chúng sanh đều sống trong sự yêu dưới ánh sáng đạo Phật. 10h Cúng ngọ chư vị chiến sĩ, chư vị chơn linh với sự có mặt của các Lạt Ma đến từ các nước Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar, Népal Bhutan, Đài Loan, Hồng Kông, Malaixia, Singapore, cùng hàng trăm phật tử các tỉnh thành cùng tham dự.
14h cùng ngày Phật tử quán đảnh Xá Lợi, đây cùng là nghi thức người con Phật luôn mong đợi. Bởi lẽ khi được quán đảnh thì đây là cơ duyên lớn nhất của chúng tôi đạt được trong kiếp người. Các Phật tử cùng các quan khách cùng chấp tay nguyện cầu với lòng thành kính tri ân nhất.16h Du Dà Diêm Khẩu Phổ thí Pháp Giới Mười Phương.
19h Tạ Đàn Hoàn Mãn. Với những sự kiện nỗi bật, thiết thực và đầy ý nghĩa như vậy các Đại Đức, Tăng Ni & các Phật Tử cùng nhau xây dựng Phật Giáo vững mạnh, để làm nhịp cầu yêu thương cho muôn loài chúng sanh.

Tượng đại Quâm Âm Lộ Thiên Chùa Long Hưng
Ánh mặt trời sau lưng Phật Như hào quang tỏa sáng


Đại đức: Thích Pháp Như đang giảng về Xá Lợi Phật
Lên đồi chiêm bái tôn tượng Phật
Xá lợi các vị A la Hán
Xá lợi tim Phật
Đảnh lễ Xá lợi

chat

hinh anh que huong



  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP